Tin Tức

Làm gì để giảm 4,5 kg trong một tháng

Ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày, ăn ít carb tinh chế, giảm lượng calo nạp vào là những cách có thể hỗ trợ giảm cân khoảng 4,5 kg trong một tháng.

Bằng cách thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày, bạn có thể giảm tới 4,5 kg một cách an toàn trong một tháng, đạt mục tiêu duy trì vóc dáng cân đối, theo Healthline.

 Tập cardio

Tập thể dục là hoạt động thể chất làm tăng nhịp tim, đốt cháy nhiều calo, củng cố sức khỏe tim, phổi. Tập cardio là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Một nghiên cứu trên 141 người trưởng thành mắc bệnh béo phì cho thấy rằng việc kết hợp 40 phút tập 3 lần mỗi tuần với chế độ ăn kiêng tập trung vào việc giảm cân sẽ làm giảm trọng lượng cơ thể 9% trong khoảng thời gian 6 tháng. Để có kết quả tốt nhất, mỗi người cố gắng tập cardio ít nhất 20-40 phút mỗi ngày, khoảng 150-300 phút mỗi tuần.

Đi bộ, chạy bộ, đấm bốc, đạp xe và bơi lội là một vài hình thức tập luyện có thể thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ăn ít carb tinh chế hơn

Cắt giảm carb là một cách đơn giản để cải thiện chất lượng chế độ ăn uống, giảm cân. Carb tinh chế có hàm lượng calo cao, ít chất dinh dưỡng, hấp thụ nhanh chóng vào máu, khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, tăng cảm giác đói.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế có liên quan đến trọng lượng cơ thể cao hơn so với chế độ ăn nhiều ngũ cốc giàu dinh dưỡng. Người giảm cân nên thay thế carbs tinh chế như bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng, thực phẩm đóng gói đã qua chế biến nhiều bằng sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, yến mạch, gạo lứt, lúa mạch.

Đếm calo

Để giảm cân, bạn cần sử dụng nhiều calo hơn mức tiêu thụ, bằng cách giảm lượng calo nạp vào hoặc tăng hoạt động thể chất hàng ngày. Đếm lượng calo có thể giúp bạn có trách nhiệm, nâng cao nhận thức về chế độ ăn uống. Tuy nhiên, mỗi người nên lưu ý rằng việc cắt giảm lượng calo không được coi là một chiến lược bền vững để giảm cân lâu dài. Vì vậy, bạn cần kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống. Mỗi người nên ghi lại lượng ăn của bản thân bằng một ứng dụng hoặc nhật ký thực phẩm.

Giảm cân là một quá trình cần có phương pháp khoa học và kiên trì

Ăn sáng giàu protein

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu protein lành mạnh là cách đi đúng hướng khi thực hiện mục tiêu giữ dáng. Tăng lượng protein nạp vào cơ thể có thể giúp bạn giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn, cắt giảm lượng calo tiêu thụ.

Ăn bữa sáng giàu protein làm tăng cảm giác no và giảm mức độ một số hormone kích thích cảm giác đói. Yến mạch, sữa chua, trứng, phô mai tươi và bơ đậu phộng là một vài loại thực phẩm bạn có thể thưởng thức như một phần của bữa sáng lành mạnh, giàu protein.

Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, giấc ngủ là một yếu tố quan trọng khác để giảm 4,5 kg trong một tháng.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà khoa học cho biết việc thiếu ngủ của 9 người đàn ông trong một đêm đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể cảm giác đói và nồng độ ghrelin, loại hormone kích thích sự thèm ăn. Mỗi người cố gắng ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm, đặt lịch ngủ đều đặn, giảm thiểu sự phân tâm trước khi ngủ để tròn giấc, góp phần đạt được mục tiêu giảm cân.

Theo Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.